โคลเวอร์ เพาเวอร์ ร่วมสนับสนุนกิจกรรมการเรียนการสอน “หลักสูตรพืชสมุนไพร” ของโรงเรียนบ้านเปาปมดงยาง (มิตรภาพที่ 155) อ.วังชิ้น จ.แพร่

โดยเป็นหลักสูตรจัดการเรียนการสอนเรื่องพืชสมุนไพร ประกอบด้วย 8 session ย่อย สำหรับการเรียนรู้ 8 สัปดาห์ ในภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2567

Session แรก คือ การสอนให้นักเรียนได้เรียนรู้กับประเภทของไม้ทั้ง 4 ประเภท คือ ไม้ล้มลุก ไม้พุ่ม เถาวัลย์ และไม้ยืนต้น โดยแบ่งนักเรียนออกเป็น 4 กลุ่ม เพื่อเรียนรู้ไม้ประเภทต่างๆ ร่วมกัน หลังจากนั้นได้ให้นักเรียนทำ Mind Mapping เพื่อนำมาเสนอและแลกเปลี่ยน เป็นการปูพื้นฐานความรู้ความเข้าใจเพื่อให้นักเรียนเกิดความเข้าใจและเรียนรู้ เป็นกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อจะนำไปสู่บทเรียนในการจัดทำพืชสมุนไพร ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรท้องถิ่นและสมุนไพรของป่าชุมชนของบ้านเปาปมดงยาง อ.วังชิ้น จ.แพร่

โคลเวอร์ เพาเวอร์ ได้ร่วมสนับสนุนกิจกรรมการเรียนการสอน ที่จะช่วยส่งต่อความรู้เรื่องพืชสมุนไพรและประโยชน์ต่างๆ อีกทั้งยังสามารถส่งเสริมให้นักเรียนและชุมชนรอบโรงไฟฟ้า ได้เห็นถึงความสำคัญของพืชสมุนไพรในท้องถิ่นและพืชสมุนไพรของป่าชุมชน ร่วมอนุรักษ์และนำมาเป็นต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ของชุมชนได้ในอนาคต อีกทั้งยังสร้างความตระหนักเรื่องการหวงแหนพืชสมุนไพรด้วยการอนุรักษ์ให้คงอยู่คู่กับท้องถิ่นและป่าชุมชน

ทั้งนี้ 2 ใน 17 ข้อของเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) เป้าหมายที่ 2: ยุติความหิวโหย บรรลุความมั่นคงทางอาหารและยกระดับโภชนาการ และส่งเสริมเกษตรกรรมที่ยั่งยืน

เป้าหมายที่ 4: การศึกษาที่มีคุณภาพ สร้างหลักประกันว่าทุกคนมีการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างครอบคลุมและเท่าเทียม และสนับสนุนโอกาสในการเรียนรู้ตลอดชีวิต

#CVESG #การพัฒนาอย่างยั่งยืน #ESG #carboncredit

Related page :

VDO & TVC